BlackBerry - Thông tin BlackBerry, Giá BlackBerry Bold, Pearl, Điện thoại BlackBerry, Giá BlackBerry

Mua được iPhone chỉ sau 22h làm việc

Oslo, Zurich và Tokyo là những thành phố đắt đỏ nhất thế giới nhưng chính ởthủ phủ tài chính của Thụy Sĩ, người dân lại có sức mua mạnh nhất, kết quả mộtcuộc khảo sát công bố hôm 14/9 cho thấy.
Ba thành phố trên là những nơi đắt đỏ nhất trên trái đất khi so sánh giá của122 mặt hàng và dịch vụ, ngân hàng Thụy Sĩ UBS, nơi tiến hành việc phân tích sứcmua của 72 thành phố trên toàn cầu cho hay.

"Nếu bổ sung thêm giá thuê nhà, New York, Hong Kong và Dubai sẽ nhảy bậctrong danh sách", UBS cho hay. Nếu không tính giá thuê nhà, New York chỉ đứng vịtrí thứ 6, Dubai thứ 22 và Hong Kong 32.

Thành phố New Delhi và Mumbai của Ấn Độ là những nơi có chi phí sống thấpnhất thế giới, khảo sát cho thấy. Hai thành phố này là nơi có mức lương thấp,trung bình công nhân tại đây chỉ nhận được lương bằng 6% so với mức lương củacông nhân ở những thành phố đứng đầu danh sách.


Geneva, một thành phố khác của Thụy sĩ, đứng thứ hai về xếp hạng lương, tiếptheo là Copenhagen, UBS cho biết

Các công nhân ở Oslo, theo khảo sát là thành phố đắt đỏ nhất thế giới, có mứclương cao thứ 4 trên hành tinh này.

Zurich là thành phố chiến thắng trong lĩnh vực sức mua, với mức lương đã trừthuế, tính theo giờ ở thành phố này có thể mua hầu hết các loại hàng hóa và dịchvụ, UBS cho biết.

"Công nhân ở Zurich có thể mua một chiếc iPhone chỉ sau 22 giờ làm việc.Trong khi đó, tại Manila, công nhân phải làm việc gấp 20 lần mới đủ tiền để tậumột chiếc điện thoại thông minh của Apple", ngân hàng UBS chỉ ra.

Năm 2009, Zurich được tạp chí Forbes bình chọn là thành phố nơi công nhânđược trả lương hậu hĩnh nhất.