BlackBerry - Thông tin BlackBerry, Giá BlackBerry Bold, Pearl, Điện thoại BlackBerry, Giá BlackBerry

VinaPhone đã tiến hành sản xuất nanoSIM để bán iphone 5 tại VN

Chiếc điện thoại iPhone 5 vừa được ra mắt với nhiều nâng cấp về cấu hình. Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường tại 9 nước từ ngày 21/9 tới. Tại Việt Nam, hai nhà mạng VinaPhone và Viettel cũng đã lên kế hoạch để bán iPhone 5 và nano-SIM ra thị trường.
iPhone 5 sau nhiều tháng được đồn đoán cuối cùng đã được ra mắt trong một sự kiện đặc biệt vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. iPhone 5 không có sự đổi mới về thiết kế so với iPhone 4S nhưng máy được trang bị màn hình lớn hơn 4 inch, tỷ lệ 16:9, độ phân giải 1136 x 640 px, mật độ điểm ảnh 326ppi.




Apple đã thông báo lộ trình tung ra thị trường của iPhone 5. Theo đó, sản phẩm này sẽ chính thức “lên kệ” từ 21/9 tới tại 9 quốc gia, gồm Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Úc, Nhật, Hồng Kông, Singapore. Từ ngày 14/9, khách hàng có thể đặt trước chiếc điện thoại này từ trên gian hàng trực tuyến của Apple.

 Theo kế hoạch của Apple, đến tháng 12, hãng sẽ bán iPhone 5 tại 100 quốc gia với 240 nhà mạng khác nhau.Tại Việt Nam, hai nhà phân phối VinaPhone và Viettel đều cho biết đã có kế hoạch để bán ra thị trường iPhone 5. Tuy nhiên, lộ trình chào bán sản phẩm này chưa được 2 nhà mạng tiết lộ.

 Bà Nguyễn Thu Hồng, đại diện truyền thông của VinaPhone, cho biết công ty vẫn đang tiến hành đàm phán với Apple để sớm đưa iPhone 5 về bán tại Việt Nam.Trong khi đó, đại diện truyền thông của Viettel cũng cho biết đã hoàn tất các thủ tục để nhập iPhone 5 về Việt Nam. Nhưng thời điểm bán ra sản phẩm này hãng này chưa được phép công bố theo cam kết riêng với Apple.

Tuy nhiên, có thể dự đoán iPhone 5 cũng sẽ được bán tại Việt Nam 2 tháng (tháng 11) sau khi smartphone này chính thức bán ra tại Mỹ, giống với lộ trình của iPhone 4, vốn là sản phẩm được đánh giá cao bởi sự thay đổi lớn về thiết kế.Theo Viettel, lộ trình bán hàng của Apple đã quy định rồi, thế nên, các nhà phân phối tại Việt Nam sẽ có cùng thời điểm nhập hàng nhưng công ty nào hoàn tất các khâu lưu kho, kiểm định hàng hóa trước thì sẽ bán sản phẩm ra thị trường trước.

  Đối với nano-SIM vốn là thế hệ SIM thứ 4 với kích thước siêu nhỏ và không tương thích với micro-SIM, VinaPhone và Viettel cũng đã có kế hoạch riêng.

 Đại diện Viettel cho biết hãng sẽ nhập và bán nanoSIM ra thị trường trong tháng 10 tới. Thời điểm đầu hãng sẽ ưu tiên nhập khẩu và sau đó sẽ tính đến kế hoạch sản xuất trong nước.


Trong khi đó, VinaPhone đã tiến hành sản xuất nanoSIM và cam kết sẽ sớm bán ra thị trường trong tháng 10 hoặc tháng 11 tới.