BlackBerry - Thông tin BlackBerry, Giá BlackBerry Bold, Pearl, Điện thoại BlackBerry, Giá BlackBerry

Qúa trình sản xuất phụ kiện iPhone 5

 iPhone 5 chưa ra mắt song nhiều mẫu vỏ cho smartphone này đã xuất hiện trên thị trường. Liệu các công ty phụ kiện có được Apple tiết lộ trước về thiết kế và kích thước iPhone 5?

Bà Lynnette Prigmore, người đứng đầu bộ phận thiết kế của công ty Proporta chuyên sản xuất phụ kiện smartphone cho biết: “Apple chắc chắn đã khiến chúng tôi phải tập trung cao độ từ sau khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt vào tháng 06/2007, và tới nay vẫn vậy”. Bà khẳng định Apple không tiết lộ trước bất kỳ thông tin nào về iPhone mà các nhà sản xuất linh kiện phải tự “mò mẫm”.



Về cơ bản, đội thiết kế của Proporta sẽ phải theo dõi mọi tin đồn về iPhone trên các website, diễn đàn hay blog công nghệ và chuẩn bị tới vài mẫu vỏ khác nhau dựa trên những thiết kế “rò rỉ” đó. Cho tới ngày iPhone ra mắt, nhà sản xuất linh kiện này cũng không nhận được sự đối xử đặc biệt nào từ Apple. Họ phải tập trung cao độ vào bài giới thiệu của Apple, để nắm được thiết kế và các tính năng của iPhone cũng như iPad, iPod nhằm đảm bảo thiết kế vỏ cuối cùng sẽ vừa khít với sản phẩm chính thức. Việc sản xuất sẽ được bắt đầu ngay sau đó. Đối với Prigmore, loạt vỏ đầu tiên cho iPhone sẽ xuất xưởng 1 - 2 tuần sau lễ công bố.

Chắc chắn các nhà sản xuất linh liện khác cũng thiết kế vỏ iPhone 5 theo cách thức tương tự. Thậm chí,  Gresso – hãng chuyên sản xuất các loại vỏ đắt tiền cho iPhone - cũng không phải ngoại lệ. Những gì Gresso giới thiệu mới chỉ là mẫu minh họa. Sản phẩm thực chỉ được Gresso bán ra sau khi iPhone 5 chính thức ra mắt.

Gresso-iphone-5-case.jpg
Khung viền bảo vệ iPhone 5 giá 3000 USD của Gresso.

Ở Trung Quốc, việc các nhà sản xuất sớm tung ra phụ kiện cho iPhone mới trước thời điểm smartphone này trình làng không phải hiếm. Tuy nhiên vào năm ngoái, không ít công ty đã phải "ngậm đắng nuốt cay" vì iPhone 4S có thiết kế y như iPhone 4 và khác xa với tin đồn.